tạp trí phụ nữ và gia đình

Chữa sâu răng cho người lớn và trẻ em CHƯA BAO GIỜ dễ thế

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Sâu răng do vi khuẩn Streptococcus mutans được sản sinh ra từ các thức ăn nhiều đường, giàu tinh bột, còn sót lại trên răng do vệ sinh kém. Vi khuẩn streptococcus mutans tạo ra axit ảnh hưởng trực tiếp lên men răng và gây sâu răng. Đây là nguyên nhân chính gây sâu răng ở trẻ nhỏ.

-Sâu răng do chế độ ăn uống nhiều thực phẩm gây hại cho răng như thực phẩm nhiều axit, nước ngọt có ga.
- Do răng thiếu Floride, chất quan trọng bảo vệ răng chắc khỏe và men răng phát triển kém là nguyên nhân răng dễ bị sâu. 
chữa sâu răng 01
Các nguyên nhân gây sâu răng
>>> LỘ >> Bài thuốc chữa sâu răng dân gian THẤT LẠC 50 năm

Tại sao sâu răng cần phải chữa trị?

-Thông thường, axít ăn vào men răng không gây đau đớn. Nếu không chữa trị, axít sẽ tấn công lớp men sâu hơn tới tận thân răng bên trong và buồng tủy của răng. Giai đoạn này gây đau nhức dữ dội, nếu vẫn không được điều trị thì sâu răng sẽ huỷ hoại dây thần kinh răng. Đôi khi sự huỷ hoại đó trở nên trầm trọng, chiếc răng không thể chữa được nữa và phải nhổ đi.
-Ngoài ra sâu răng làm giảm thẩm mỹ, gây hôi miệng ảnh hưởng nhiều đến giao tiếp. 
chữa sâu răng 02
Sâu răng khiến tủy bị tổn thương gây đau nhức răng và ảnh hưởng thẩm mỹ hàm răng.
- 2 loại thuốc thuốc giảm đau: paracetamol, aspirin và thuốc kháng sinh như: amoxicyclin, tetracylin, doxycyclin, spiramycin… phối hợp với metronidazol (rhodogyl phối hợp: metronidazol và spiramicin).
- Một số loại kháng sinh họ beta lactam với metronidazol đem lại hiệu quả cao để diệt cả vi khuẩn ái khí và vi khuẩn kỵ khí, ngăn ngừa bệnh sâu rặng trở nên trầm trọng hơn.
Thuốc chữa sâu răng tạm thời nào hiệu quả?2
Kháng sinh, giảm đau là những thuốc chữa sâu răng tạm thời nhanh nhất
- Các loại thuốc vitamin: C, A, D3, B2 là thứ rất cần cho người bệnh đau răng, bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng chống lại vi khuẩn xâm nhập vào răng.
- Các bài thuốc chữa sâu răng từ những nguyên vật liệu dễ kiếm: gừng tươi, nghệ tươi, tỏi, là một số bài thuốc dân gian được mọi người lưu truyền. Có thể giã tỏi, gừng, nghệ, lấy bông gòn sạch chấm vào chỗ đau, giữ nguyên khoảng 10 phút, súc miệng lại bằng nước sạch. Làm vài lần trong ngày sẽ giúp cơn đau răng giảm đi đáng kể.
- Gel tươi lô hội là thuốc rất tốt cho phòng bệnh và điều trị các bệnh răng miệng (có tác dụng: giảm đau, kháng sinh, diệt khuẩn, hồi phục tổ chức thương tổn, bồi bổ cơ thể…). Lấy gel tươi lô hội khoảng 3-5 g đặt trên mặt răng đau rồi nuốt nước, 15 phút sau là giảm đau. 3 giờ sau nếu chưa khỏi thì ngậm tiếp 1 miếng gel tươi lô hội nữa là khỏi).

2. Cách chữa sâu răng tại nhà bằng rễ lá lốt

Đây là bài thuốc dân gian chữa sâu răng tại nhà khá hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần dùng một ít rễ lá lốt, giã nhỏ với một ít muối và lọc lấy nước. Dùng bông thấm và chấm vào chỗ răng sâu. Thực hiện vài lần một ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả của nó khá bất ngờ. Bạn cũng có thể áp dụng súc miệng với nước lá lốt sắc cũng cho hiệu quả khá tốt.
cách trị sâu răng tại nhà cực nhanh 2
Lá lốt được sử dụng như cách trị sâu răng tại nhà hiệu quả

3. Cách trị sâu răng tại nhà bằng trầu không

Chỉ cần lấy vài lá trầu không giã nhỏ cùng với một lượng muối, ít thôi nếu không khi ngậm bạn sẽ cảm thấy mặn và khó chịu. Sau khi giã nhỏ thì bạn ngâm với một chút rượu và gạt lấy nước trong dùng để súc miệng hàng ngày. Bạn cũng có thể thực hiện cách này với lá ổi hiệu quả cũng khá tốt.

4. Súc miệng bằng nước muối giảm đau

Cách trị sâu răng tại nhà này có thể nói là đơn giản nhất. Chỉ cần pha muối với nước lọc vào tiến hành súc miệng nhiều lần trong ngày, cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên pha nước muối quá mặn.
Súc miệng bằng nước muối không chỉ giúp giảm đau nhanh chóng mà còn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng khá tốt.
THAM KHẢO THÊM: 

>>> TRỊ mấy CHÚ sâu răng bằng bài thuốc dân gian << Đơn giản quá

Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn