tạp trí phụ nữ và gia đình

Trám răng có đau không?

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Khi răng bị sứt mẻ.. thì hàn trám sẽ là giải pháp rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn, bởi hiệu quả thẩm mỹ của phương pháp này đem lại là nhanh chóng và đảm bảo cả chức năng nhai. Tuy nhiên, bên cạnh đó có không ít người còn băn khoăn trám răng có đau không và khắc phục tình trạng này như thế nào cho hiệu quả.


Trám răng có đau không?

Khi thực hiện trám răng, bác sĩ sẽ gây tê và tiến hành làm sạch bề mặt hố rãnh trên răng bằng chổi chuyên dụng và bột đánh bóng. Tiếp theo, xử lý bề mặt răng bằng một loại dung dịch để làm tăng độ bám dính của vật liệu trám với mô răng. Cuối cùng bác sĩ đặt chất trám bít lên bề mặt hố rãnh, chất trám này sẽ tự động đông lại nếu là loại hóa trùng hợp, hoặc chiếu đèn halogen để đông lại nếu là loại quang trùng hợp.

Như vậy, nhìn chung, việc trám răng thẩm mỹ không gây ra đau đớn, nên bạn không cần lo ngại về vấn đề trám răng có đau không. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp khi thực hiện ở những phòng khám nha khoa kém uy tín, bác sĩ tay nghề thấp sẽ tiến hành có những thao tác sai lệch làm tổn thương rìa nướu hoặc phần chân răng ngay gần cổ răng, gây đau nhức. Do đó, mặc dù quy trình trám răng không phức tạp, bạn vẫn nên lựa chọn những bệnh viện nha khoa uy tín để tiến hành.

Trám răng đau hay không do những nguyên nhân nào?

Việc trám răng có đau không hay trám răng có gây đau nhức cho người thực hiện không chỉ xảy ra trong các trường hợp sau đây:
– Miếng trám không sát khít, có khe hở và khoang rỗng ở giữa miếng trám với mô răng thật.
– Trám răng phải kết hợp với điều trị bệnh lý.
– Trám răng phải kết hợp với điều trị răng sâu. Trước khi trám, răng phải được nạo bỏ mô răng sâu.

Đây là sự xâm lấn gây đau, nhưng cảm giác đau này chỉ xuất hiện sau khi đã hàn xong và đã giảm nhẹ vì trong khi nạo răng sâu bệnh nhân luôn được gây tê.
– Miếng trám răng sâu không khít, gây khoang rỗng trong lỗ sâu. Do đó, sau khi trám nếu răng này ăn nhai, áp suất trong khoang rỗng thay đổi liên tục sẽ kích ứng lên các ống ngà và dẫn truyền tới tủy răng gây ra ê buốt. Cảm giác ê buốt này sẽ không dứt nếu như không khắc phục lại miếng trám.
Nguồn:http://chamsocrang.org

Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn