tạp trí phụ nữ và gia đình

Răng sâu có phải nhổ không?

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Sâu răng là một bệnh lý răng miệng phổ biến ở Việt Nam và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Vậy có cách nào để chữa sâu răng nhanh và hiệu quả không?



Nhắc tới sâu răng, chúng ta thường nghĩ ngay tới những cơn đau nhức kéo dài, cùng với những triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, bị sâu răng cũng có những giai đoạn khác nhau, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà có cách chữa trị phù hợp.

Bệnh sâu răng

Hiện nay, sâu răng đang là một trong những bệnh lý mà rất nhiều người gặp phải. Các nguyên nhân gây ra sâu răng có thể kể đến như: Chế độ ăn uống không hợp lý, vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc cũng có thể là do di truyền. Vậy, khi bị sâu răng phải làm sao? Có nên nhổ răng sâu không?

Có nên nhổ răng sâu không?

Khi bị sâu răng nếu như không điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ khiến các cơn đau nhức kéo dài dai dẳng, dần dần lan sang tủy răng. Nếu vẫn không tiếp tục điều trị sẽ khiến tủy răng bị nhiễm trùng, thân răng bị vỡ dần và chỉ còn lại chân răng.

Tốt nhất, bạn nên đến gặp nha sĩ để có cách điều trị sâu răng phù hợp.

- Nếu trường hợp răng sâu quá lớn chỉ còn lại chân, răng lung lay do bệnh nha chu, răng khôn mọc kẹt, mọc lệch gây tai biến hoặc để điều trị chỉnh hình thì cần nhổ bớt răng.

- Trong trường hợp răng còn giữ lại được, nha sĩ sẽ trám các lỗ răng sâu. Tuy nhiên, răng đã trám giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào bạn và độ lớn của miếng trám. Miếng trám càng to thì răng càng yếu. Nếu miếng trám bị hư và răng tiếp tục bị sâu nặng hơn thì phải nhổ bỏ.

- Nếu răng của bạn bị hư quá nặng, tiêu xương và không còn khả năng giữ lại thì bắt buộc phải nhổ bỏ để tránh nhiễm trùng lan rộng.

Cách phòng tránh sâu răng

- Nên đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày và đều đặn sau mỗi bữa ăn. Dùng chỉ nha khoa đúng cách để loại trừ thức ăn còn dính lại ở kẽ răng.

- Sử dụng nước súc miệng và kem đánh răng có fluor để ngăn ngừa sâu răng và giúp răng chắc khỏe.

- Hạn chế ăn vặt thực phẩm chứa quá nhiều đường và tinh bột.

- Khám răng định kì 6 tháng 1 lần để được tư vấn về cách ngăn ngừa và điều trị sâu răng hiệu quả.




Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn