tạp trí phụ nữ và gia đình

Những cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Hôi miệng là một vấn đề thường gặp và khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp. Bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, thể hiện một phần tình trạng sức khỏe của cơ thể. Những cách trị bệnh. Sau đây sẽ giúp bạn lấy lại hơi thở thơm mát một cách nhanh chóng.


Tác hại của bệnh hôi miệng.


Bệnh hôi miệng tuy không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhưng đây lại là vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý mắc phải. Theo khảo sát thì hầu hết những người mắc phải chứng hôi miệng đều cảm thấy ngại tiếp xúc với người khác và luôn có cảm giác tự ti về bản thân mình trong khi giao tiếp trò chuyện. Thực tế thấy rằng hôi miệng không chỉ tác động tới cả người bệnh mà người xung quanh cũng cảm thấy khó chịu bởi mùi hơi thở nặng mùi.

– Đối với người bệnh: Cảm giác tự ti, mặc cảm xa lánh dần dần sẽ làm người bệnh thu mình lại ngại giao tiếp ảnh hưởng tới công việc và mọi mối quan hệ xung quanh mình.
– Đối với xung quanh: Cảm thấy khó chịu, muốn né tránh bởi theo phản xạ của cơ thể người ta thường né tránh những thứ tác động làm cơ thể mệt mỏi khó chịu.

 Đây là những tác hại nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người mắc phải, vì thế nên chúng tôi nghĩ việc tìm cách điều trị hôi miệng nhanh chóng không nên được bỏ qua xem thường. Hãy phục nhanh nhất có thể.


Những cách trị hôi miệng đơn giản hiệu quả.

Trị hôi miệng bằng lá bạc hà:

Dùng lá bạc hà tươi, lá càng già càng tốt có thể dùng luôn cả thân dã nhuyễn, hòa với nước theo tỉ lệ: 1: 3 súc miệng 3 lần/ ngày: vừa diệt khuẩn vừa chữa hôi miệng.
Ngoài ra bạn cũng có thể ăn lá bạc hà tươi mỗi ngày đều hiệu quả như nhau.

Ăn vỏ chanh tươi để làm sạch miệng, chữa hôi miệng

Vỏ chanh tươi rửa sạch, nhai kỹ và nuốt luôn cả vỏ vừa chữa được hôi miệng vừa diệt khuẩn. Ngoài ra có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh tươi + muối bọt súc miệng 2 lần/ ngày: vừa sạch răng, chắc nướu vừa chữa được hôi miệng.

Chữa hôi miệng bằng lá ngò gai và muối hột.

Lá, cây ngò gai  vị the, tính ấm, có mùi thơm hắc, công dụng trục hàn tà, khử thấp nhiệt, mạnh tỳ vị, thanh uế, giải khí trướng, kích thích tiêu hóa v.v…là bài thuốc nam hiệu quả từ ngàn xưa.

Lấy một nắm ngò gai sắc lấy nước đặc, thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày là có công hiệu
Trị hôi miệng bằng gừng tươi và sữa chua.

Sữa chua làm giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. a chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Kết hợp ăn sữa chua là dùng củ gừng tươi cắt lát mỏng dùng pha trà uống hoặc nhai kèm theo một lát chanh 2-3 lần/ ngày: diệt khuẩn, sạch miệng, răng và lợi.
Tags:
, , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn