tạp trí phụ nữ và gia đình

Cách làm trắng răng an toàn

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Ngày nay có rất nhiều phương pháp làm trắng răng. Tuy nhiên, các phương pháp làm trắng răng đó có gây hại gì không thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!



Làm trắng răng có gây hại gì không?

Làm trắng răng có hại không là lo lắng của rất nhiều người trước khi quyết định đi  làm trắng răng, vậy nên trước khi quyết định có nên làm trắng răng hay không thì bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

- Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên đi làm trắng  răng bởi vì phải tiếp xúc với hóa chất. 

- Người bị dị ứng peroxide và nướu, răng nhạy cảm cũng không nên đi làm trắng răng.

- Các trường hợp bị răng sâu, hở chân răng, men răng bị mòn, răng đã trám, gắn chụp răng và các hình thức răng phục hồi khác sẽ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn sau khi kết thúc quá trình tẩy trắng. Bên cạnh đó, răng quá sẫm màu cũng không nên áp dụng.





- Không nên làm trắng răng thường xuyên bởi dễ làm suy yếu men răng, răng bị mờ đục và mất màu đến mức không thể khắc phục được.

- Sau khi làm trắng răng trong 24h bạn sẽ cảm thấy tình trạng răng rất nhạy cảm. Lúc này, bạn có thể dùng thuốc giảm đau mỗi 6 - 8 giờ để giảm thiểu sự khó chịu. Kem đánh răng làm trắng cũng có thể gây ra tình trạng răng nhạy cảm, bị mài mòn và tụt lợi.

- Ttong quá trình làm trắng răng bạn có thể bị nuốt một chút gel khi sử dụng bộ dụng cụ làm trắng tại nhà mà điều đó có thể gây buồn nôn hoặc nôn.

Vậy thì đâu là cách làm trắng răng hiệu quả và an toàn?

Cách làm trắng răng an toàn, hiệu quả

Nếu bạn không có thời gian đến nha sỹ để làm trắng răng, thì bạn có thể thực hiện một số cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà dưới đây, rất đơn giản mà hiệu quả và an toàn.

Làm trắng răng với baking soda

Bạn chỉ cần dùng một lượng baking soda bằng nửa hạt đỗ, trộn cùng kem đánh răng và chải răng bằng hỗn hợp này ít nhất một lần trong ngày. Với cách này bạn nên thực hiện vào ban đêm để loại bỏ sạch những mảng bám trong ngày, baking soda sẽ giúp làm trắng răng bạn hơn một cách rõ rệt. Và đừng quên súc miệng thật sạch để tránh lưu lại hỗn hợp trong răng.




Làm trắng răng với vỏ chuối

Chuối chứa nhiều vitamin D sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2 – 10 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng, răng bạn sẽ trắng bóng và chắc khỏe không ngờ đấy! Chú ý không để chà vào phần lợi gây chảy máu.



Không chỉ thế, chuối còn có tác dụng chữa đau răng khá hiệu quả nữa đấy, bằng cách dùng vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn vào nồi đun cùng lượng nước vừa đủ, bắc ra để nguội, ngày uống hai lần là cách chữa đau răng rất tốt.

Làm trắng răng với chanh

Để làm trắng răng theo cách này bạn hãy lấy vài giọt nước cốt chanh pha thêm muối rồi pha hỗn hợp này lên răng và chà rửa bằng bàn chải. Để nguyên trong vài rồi rồi sau đó súc miệng thật sạch với nước. Áp dụng phương pháp này hai lần một ngày, kéo dài đến hai tuần là bạn có thể loại bỏ hết mảng bám cũng như cao răng bám trên răng hoặc nếu không bạn có thể xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn với bột nở và muối tinh cùng nước, sau đó dùng như kem đánh răng bình thường. Bên cạnh đó có thể dùng bông thấm nước chanh và đánh nhẹ lên răng để thấy được sự thay đổi.





Trên đây là một số cách làm trắng răng hiệu quả và an toàn nhất tại nhà, nếu thực hiện đều đặn, sau một thời gian bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng.

>>Đọc thêm: Tẩy trắng răng ở đâu tốt nhất



Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn