tạp trí phụ nữ và gia đình

Răng hơi hô có nên niềng?

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Răng hô làm bạn mất tự tin khi giao tiếp? Bạn đang loay hoay với câu hỏi làm thế nào để răng hết hô. Niềng răng- phương pháp giúp bạn có được hàm răng như mong muốn. Một câu hỏi đặt ra: hơi hô có cần đến niềng răng?

Thế nào là răng hô?

Răng hô là răng mọc chìa ra không theo hướng thẳng đứng, vuông góc với hàm. Trong khi đó hàm hoàn toàn bình thường.

                                               


Trước khi đi tới chữa răng hô thì chúng ta cần hiểu về khái niệm răng hô là như thế nào để có những lựa chọn điều trị thích hợp.

Răng hơi hô có nên niềng hay không?

Bản chất của kỹ thuật niềng răng là chỉ tạo ra sự thay đổi về vị trí cho răng, giúp đưa răng về điểm thẩm mỹ hơn, sát khít và bằng đều với các răng trên toàn cung hàm mà sự di chuyển này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến cấu tạo của răng cũng như xương và lợi. Mỗi đợt di chuyển của răng luôn được xương và lợi thích nghi kịp thời, răng di chuyển tới đâu, xương và lợi sẽ có sự thay đổi và thích ứng phù hợp đến đó. Niềng răng không xâm lấn làm khuyết thiếu mô răng. Niềng răng cũng không cần phải thực hiện can thiệp sâu đến cấu trúc xương và răng. Hoàn toàn không cần phải tiến hành cắt rạch mô mềm.

Từ những phân tích trên, có thể thấy với phương pháp niềng răng vẩu, tình trạng răng hô được chỉnh sửa lại hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của răng, lợi và xương.
Niềng răng mất thời gian bao lâu?
Khoảng thời gian nắn chỉnh răng vẩu được ước chừng từ 18 – 24 tháng là hoàn tất. Nếu vấn đề về các kẽ răng hay là khớp cắn quá phức tạp, độ tuổi bệnh nhân càng cao, thì thường thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn so với những trường hợp khác.
Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn