tạp trí phụ nữ và gia đình

Lấy tủy răng có đau không, có biến chứng gì không?

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017
Câu hỏi:

Chào bác sĩ Dencos, em muốn hỏi lấy tủy răng có đau không ạ? Em bị sâu răng số 6 và đau nhức nhiều lắm, hôm trước đi khám tại nha khoa mình thì bác sĩ nói là bị viêm tủy và cần lấy hết phần tủy hoại tử ra nhưng em sợ đau nên chưa dám làm. Vậy nhờ bác sĩ giải đáp giúp em thắc mắc trên. Em cảm ơn! (Hoàng Yến – Bắc Giang).

Trả lời :
Chào bạn Hoàng Yến !
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Dencos. Lấy tủy răng có đau không là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân khi được chỉ định phải điều trị nội nha lấy tủy. Vậy các bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc ấy ngay sau đây:
Viêm tủy răng là một trong những bệnh lý răng miệng nghiêm trọng. Hậu quả trước mắt bệnh lý gây ra cho bạn là những cơn đau nhức răng dữ dội, buốt nhói đến tận óc, ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống, sinh hoạt của bạn. Vì thế dù lấy tủy có đau không thì việc bạn nên làm là điều trị càng sớm càng tốt nhằm chấm dứt cơn đau và bảo tồn răng thật tối đa.

Lấy tủy răng có đau không, có biến chứng gì không?

Quá trình lấy tủy răng ít nhiều sẽ gây khó chịu cho bạn, tuy nhiên điều này không thể bằng được những đau đớn mà viêm tủy răng gây ra cho bạn.
Để giảm thiểu tối đa những đau nhức và biến chứng khi điều trị nội nha lấy tủy, việc mà bạn có thể làm là lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín như Nha khoa Dencos. Các bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám và xác định tình trạng viêm tủy răng của bạn nặng hay nhẹ và lên phác đồ điều trị.
Khi điều trị tủy răng tại Dencos, những lo lắng về lấy tủy răng có đau không, có biến chứng gì không của bạn sẽ được loại bỏ. Quá trình lấy tủy răng được thực hiện trong môi trường vô trùng, bác sĩ đặt đê cao su để cách ly răng và miệng, giữ cho răng cần điều trị khô ráo, không bị tác nhân gây hại tác động hạn chế tối đa những biến chứng xảy ra.
Trước khi thực hiện lấy tủy, bạn sẽ được gây tê giúp cho bạn không còn cảm giác đau đớn trong quá trình điều trị, nếu tâm lý bạn quá sợ hãi bác sĩ sẽ kê thêm thuốc an thần để bạn có thể yên tâm.
Lấy tủy răng đau không sẽ được xóa bỏ khi bạn được điều trị bởi bàn tay của các bác sĩ Dencos nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, quá trình lấy tủy được thực hiện nhanh chóng, cẩn thận và triệt để, loại bỏ mầm mống gây bệnh.
Sau khi việc lấy tủy hoàn thành, bạn sẽ được trám răng bằng nhựa nha khoa chuyên dụng nhằm lấp đầy khoảng rỗng của phần tủy bị hoại tử vừa lấy ra. Với thao tác này thì bạn cũng không hề cảm thấy đau nhức.
Thao tác cuối cùng là nha khoa Dencos áp dụng công nghệ trám răng Laser Tech nhằm tạo hình lại răng, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ giúp răng bạn trở về bình thường như bao chiếc răng khác, những đau nhức do viêm tủy sẽ không còn. Trám răng Laser Tech với nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được những nhược điểm của cách trám răng thông thường:
+ Quá trình hóa cứng vật liệu trám chỉ trong vài giây nhưng đủ tạo ra hàng ngàn chân bám li ti bám chắc chắn vào mô răng thật, giúp miếng trám có độ bền lâu dài, không bị bong bật, cong vênh khi có tác động của nhiệt.
+ Vật liệu trám không bị thay đổi thể tích sau khi hóa cứng, ngăn hiện tượng thấm nước làm giảm tuổi thọ của miếng trám.
+ Sau khi hóa cứng, vật liệu không bị thay đổi thể tích, tránh biến chứng răng ê nhức sau khi trám.



Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn